Làm sao để sáng tạo trong công việc
Đã lâu rồi bạn không được tăng lương. Một đôi lần, sếp “bóng gió” rằng: nhìn bạn làm việc quá chật vật! Thì bởi vì công việc vất vả thật chứ sao. Nhưng sao đồng nghiệp cũng làm việc như bạn mà lại có vẻ nhẹ nhàng, gọn gẽ? Tại sao bạn làm việc tốn công sức mà vẫn không hiệu quả?
Nét đẹp trong giao tiếp ứng xử gia đình
Từ xa xưa, văn hoá ứng xử trong gia đình đã được ông cha ta đặc biệt coi trọng: Gia đình phải có gia giáo; gia lễ; gia pháp; gia phong mà mỗi người trong gia đình phải tuân thủ theo hết sức nghiêm ngặt.
Tuyệt chiêu cải thiện sự tự tin
Tự ti là kẻ thù nguy hiểm làm ta chán nản, tinh thần tụt dốc, cản trở khả năng hoàn thành mục tiêu và kết nối với mọi người. Những mẹo dưới đây sẽ cải thiện sự tự tin của bạn.
Hiểu hơn về kỹ năng mềm
Kỹ năng mềm là một khía cạnh của kỹ năng sống, nói về mối quan hệ giao tiếp, tương tác và giải quyết sự việc, vấn đề bẳng trí tuệ xúc cảm (EQ), ví dụ như kỹ năng giao tiếp khéo léo, tinh thần lạc quan, thái độ tự tin, khả năng dẫn dắt lãnh đạo đội nhóm, kỹ năng sắp xếp và tổ chức công việc, ….Nếu bạn có chuyên môn tốt, kinh nghiệm dày dặn kết hợp và vận dụng kỹ năng mềm trong công việc và cuộc sống nhất định bạn sẽ thành công.
10 bí quyết giúp bạn cải thiện kỹ năng giao tiếp hiệu quả
Giao tiếp là một trong những kỹ năng mềm, kỹ năng sống vô cùng quan trọng trong cuộc đời mỗi người, kỹ năng giao tiếp khéo khéo giúp bạn có thể cải thiện và duy trì mối quan hệ bền vững với gia đình, đồng nghiệp, không những vậy giao tiếp hiệu quả giúp bạn dễ thành đạt hơn trong con đường sự nghiệp của bạn, chiếm được ưu thế hơn trong các cuộc phỏng vấn, đàm phán thương lượng và thuyết phục khách hàng.
6 việc khôn ngoan nên thực hiện mỗi ngày
Bắt đầu thực hiện những việc đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn thảnh thơi, làm việc hiệu quả hơn và giảm áp lực cho bản thân mỗi ngày